48:) ย้อนยุคด้วยละครพื้นบ้านช่อง 7 สี

v1-v2.jpg

นำภาพไอ้มดแดง มาจาก http://www.igadevil.com/

ถ้าเราจะย้อนยุค ยุคของเราตอนเป็นเด็ก

ก็คงจะต้องไปหาหนังสมัยเพชรา เนาวรัตน์ สมบัติ สรพงษ์

เพลงก็ต้อง สาว สาว สาว เอ๋ พัชรา แวววรรณ อ๊อด คีรีบูน ฟรีเบิร์ด

หุ่นยนต์ก็ต้อง อุลตร้าแมน ไอ้มดแดง เกทเตอร์วัน เกทเตอร์ทู เกทเตอร์ทรี

เสื้อผ้าก็ต้อง กางเกงขาบาน เอวสูง เสื้อมีปกใหญ่ ๆ

มือถือ คอมพิวเตอร์ ทีวี ก็พัฒนา เล็กลง บางลง และมีคอมพิวเตอร์นอกจากเอาไว้ทำงานแล้วยังสามารถเล่นอินเตอร์เน็ต สมัยเราเด็ก ๆ ยังไม่มีสิ่งของที่พูดมาหลายอย่าง

แต่ละอย่างที่พูดมา ล้วนแต่ มีวิวัฒนาการ เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย

แต่วันนี้ เราตื่นเช้า 8 โมง ครึ่ง เปิด ทีวีช่อง 7 แล้วเจอ ละครพื้นบ้านเรื่อง สังข์ทอง

รู้สึกคุ้นเคยเป็นอันมาก เหมือนเราดูตอนเด็ก ๆ เลย

ทุกอย่างเปลี่ยนไป แต่ละครพื้นบ้านของเราไม่เคยเปลี่ยนค่ะ

มันทั้งรู้สึกแปลก และทึ่งในความคงอยู่ของมัน มันยังไม่หายไปเหมือนไอ้มดแดง

ดูแล้วส่วนตัวก็ชอบด้วย เพราะได้เรียนเรื่องสังข์ทองตั้งแต่เด็ก ได้ท่องกลอนสังข์ทอง

คิดว่า เราคงจะเพี้ยนไปแล้ว ที่ชอบอะไรแบบนี้ ก็รู้สึกได้กลับไปเป็นเด็กอีก คิดถึงตอนเด็กๆ นอนดูทีวี กับน้อง ๆ เวลาจะเปลี่ยนช่องทีวีต้องใช้หมุนเอา ตัวหมุนช่อง มันจะต้องหมุนทีละช่อง

ช่อง 1 2 3 4 5 6 7 จนถึง สิบกว่า แต่ที่บ้านเรา พี่น้อง 5 คน ช่วยกันหมุนจน ที่หมุนเหมือนหมุนได้แค่ 3 5 7 9 อย่างรวดเร็ว

แต่รู้มั๊ยที่ต่างจังหวัด เด็ก ๆ ที่นี่ก็ยังติด สังข์ทองกันงอมแงม

แหม ถ้าเราได้กำกับ เราจะทำให้มันดีกว่านี้แน่ ประมาณ เชร็ค เลยหล่ะ

ขอโทษนะทีมงานสังข์ทอง เพราะ เราชอบ ไดนาโม้ นี้หน่อย

4 Responses to “48:) ย้อนยุคด้วยละครพื้นบ้านช่อง 7 สี”


  1. 3 แฟนพันธุ์แท้ลลนา สุลาวัลย์ มิถุนายน 21, 2008 ที่ 1:33 pm

    อยากย้อนยุคดู วัยอลวน มี ลลนา สุลาวัลย์ นำแสดง

  2. 4 11645 สิงหาคม 16, 2009 ที่ 2:41 am

    สวัสดีชาวโลก
    เรามาแล้วจ้า


ใส่ความเห็น

cool link

iicon
มีนาคม 2008
พฤ อา
« ก.พ.   เม.ย. »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

