5:) ฉันเป็นคนไม่ดี

วันนี้รู้สึกอึดอัดกับประเทศนี้มาก ๆ
พอเปิดรับข่าวสารมาก ๆ มักจะมีข่าวที่ทำให้ฉันรู้สึกหงุดหงิดกับความคิดของผู้นำประเทศหรือผู้ที่มีอำนาจอยู่ในมือทั้งหลาย

เรื่องที่ 1. ฉันไม่ชอบการทำรัฐประหาร ไม่ว่าคนที่ทำรัฐประหารจะป่าวประกาศว่า เขาทำเพื่อประเทศ พวกเขาเป็นคนมีคุณธรรม จริยธรรม แต่ดูจากการบริหารประเทศแล้ว ไม่เอาถ่านเลยนะคะ
มันเหมือนเขามองประชาชนอย่างเราเป็นพวกกะโหลก กะลา จะสั่งให้เราทำอะไรก็ได้ พวกเขาเอาปืน เอาระเบิดมาปล้นประชาธิปไตยของเรา ฉันก็กลัวเหมือนกันนะ ปืนนะ
ไม่ชอบความรุนแรง ฉันถึงต้องหลบอยู่ในกระดอง ไม่กล้าพูดอะไรมาก เลวสิ้นดีั
และฉันก็งงกับหลายคนในประเทศที่จิตอ่อนเหลือเกิน ทำไมถึงเชื่ออะไรง่าย ๆ กันอย่างนี้

เรื่องที่ 2 ฉันไม่ชอบมาตรฐานการเซ็นเซอร์ภาพยนตร์ในประเทศไทยโว้ย อึดอัด
เรื่องที่
กำหนดการฉายหนังแสงศตวรรษไม่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์ โดยคณะกรรมการมีเงื่อนไขให้ฉายหนังเรื่องนี้ได้ก็ต่อเมื่อต้องตัดฉากสำคัญออ กไป 4 ฉาก
อ่านเพิ่มเติมได้จาก

http://www.kickthemachine.com/works/Syndromes.html
http://a-century.exteen.com/20070410/entry

เราควรจะได้ดูแต่หนังที่ไม่มีความรุนแรง ไม่มีเซ็กส์ ไม่มีโจร มีแต่ความดีงาม แล้วความจริงบนโลกนี้ มันคืออะไร ทำไมเราไม่ยอมรับความเป็นจริง
ฉันว่าเราควรจะแก้ปัญหาให้ถูกจุดดีกว่า

จัดเรทคนดูมั๊ย

ถ้ามันมีปํญหาเรื่องคนทำเลียนแบบในหนัง และถ้ามันผิดกฎหมาย เราก็จับเขาขังความอิสระของเขาไว้ เพราะเขาใช้ความอิสระไปในทางที่ผิด แต่ไม่ใช่ห้ามทุกคนดู
ฉันอยากจะเป็นคนเลือกเองว่า อยากดูหนังอะไร คนทำหนังก็อยากจะทำหนังที่เขาอยากทำ
ถ้าฉันไม่อยากดูก็ขอเป็นคนเลือกเองว่าไม่ดู ฉันไม่ใช่กะโหลกกะลา แยกแยะไม่ออกว่านี่เป็นหนังที่เขาแต่งเรื่องขึ้น ไม่ใช่เรื่องจริง
และถ้าฉันเห็นเขากินเหล้าในหนัง แล้วฉันอยากกินเหล้าด้วย มันจะรุนแรงถึงขนาดต้องเซ็นเซอร์เลยเชียวหรือ
ฉันกินเหล้า และฉันจะดูดบุหรี่ และฉันก็ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนไม่ได้หรือคะ
คือถ้าเหล้าและบุหรี่ มันรุนแรงมาก ก็ห้ามขายกันไปเลย ให้เด็กเกิดใหม่ไม่ต้องรู้จักกันไปเลยดีกว่า

นี่แหละเป็นที่มาของหัวข้อ blog วันนี้ ว่า ฉันเป็นคนไม่ดี
และ ฉันไม่อยากเป็นคนดี อยากที่พวกมีคุณธรรม จริยธรรม กับพวกเซ็นเซอร์หนังทั้งหลายเป็น ซึ่งมันน่าแหวะกว่าอีก

6 Responses to “5:) ฉันเป็นคนไม่ดี”


  1. 1 gummyinpai เมษายน 12, 2007 ที่ 5:40 pm

    มีอะไรอึดอัด หรือจะต่อว่า ก็เชิญค่ะ

  2. 2 a century เมษายน 14, 2007 ที่ 12:07 pm

    ขอเชิญร่วมลงชื่อให้รัฐทบทวนระบบการเซ็นเซอร์ภาพยนตร์ ในเว็บที่เปิดใหม่เพื่อการนี้ด้วยครับ ดูรายละเอียดที่เว็บผมครับ ขอบคุณมากครับ

    http://a-century.exteen.com

  3. 3 orange เมษายน 23, 2007 ที่ 2:02 am

    ถูก
    ถูก
    ถูก
    พูดอีกก็ถูกอีกค่ะ
    ถึงจะไม่ชอบการเมืองแต่ก็อึดอัดกับสิ่งที่เป็นอยู่
    ไม่ชอบ censor งี่เง่าในทีวี ลามปามมาถึงข้างนอกจอ
    ไม่ชอบหลายอย่างที่ทำให้รู้สึกว่า
    แมร่งงงง คิดได้ไงฟะ

  4. 4 gummyinpai เมษายน 24, 2007 ที่ 9:26 am

    น่านนะสิ
    ตอนนี้มันลามปามมาถึงข้างนอกจอแล้ว
    แต่เราจะกบฏ

    เพียงออได้เข้าไปอ่าน http://typhoonkoon.wordpress.com/
    ิblog ของคุ่นบ้างเปล่า
    เป็นคนที่ขยัน และเขียนดีด้วย ฉลาด สมาทแล้วยังหล่ออีก บ้าแล้ว
    เราเข้าไปอ่านเรื่อย ๆ

  5. 5 orange เมษายน 26, 2007 ที่ 7:00 am

    พี่ก๋ำ

    ต้องออกตัวก่อนว่าช่วงหลังๆ มานี่อ่านหนังสือหรือเรื่องราวต่างๆน้อยเหลือเกิน
    ด้วยเหตุอันใดมิอาจทราบแน่ชัด
    รู้สึกสมาธิสั้นลง ความอดทนลดต่ำลง
    มันน่ากลัวจริงๆ เลยค่ะ
    แต่ว่าเข้ามาอ่านบอร์ด LOVE PAI ทุกวันไม่ยักกะเบื่อ
    ขอบคุณที่แนะนำสิ่งดีดีนะคะ

  6. 6 ก๋ำ เมษายน 26, 2007 ที่ 9:42 am

    ถ้าสมาธิสั้น ๆ ก็อ่านอะไรสั้น ๆ ก็ดี
    พี่คุ่นเขียนสั้น ๆ ก็มีนะ


ใส่ความเห็น

cool link

iicon
เมษายน 2007
พฤ อา
    พ.ค. »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

