21:) หนังเรื่อง “โครตรักเอ็งเลย”

ประมาณเที่ยงคืน ยังไม่ง่วงก็เลยหยิบ หนังเรื่อง โครตรักเอ็ง มาดู
จนหนังจบ ไม่อิ่มเลย

ปัญหาหนังไทย ยังคงเป็นปัญหาเดิม ๆ
บทหรือประเด็นของเรื่องดีอยู่แล้ว แต่คุมประเด็นไม่อยู่ เหมือนผู้กำกับยังเป็นคนโลภ อยากได้หลายอย่างในหนัง 2 ชั่วโมง
อยากได้หนังรัก หนังตลก หนังหักมุม หนังผี หนัง fantasy หนังช่วงหลังเละมาก ยัดเยียดทุกอย่างจนเสียของ

มีวัตถุดิบดีอยู่แล้ว ตัวละครเล่นดี เพลงเพราะ ฉากก็ดีแล้ว
ถ้าเป็นเรา เราจะจบเรื่องตั้งแต่นางเอกตาย แล้วพระเอกก็เศร้าที่ทุกอย่างไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิมได้

แล้วฉากที่พี่พิงเล่น ก็เปลี่ยนเป็น พระเอก นางเอกที่เด็กกว่า เป็นบทที่จะปูให้คนดูเห็นว่า
ทั้งคู่พบรักและมีความรักกันได้อย่างไร ชอบไปกินข้าวที่ไหน ชอบทำกิจกรรมอะไรด้วยกันอย่างสนุกสนานตามสไตล์้

ช่วงที่พี่พิงเล่นกะน้องกิม เป็นฉากที่แย่มาก เล่นก็แย่ ไม่รู้สึกว่าประทับใจหรือตลกอย่างใด
สมกับที่เราก็รู้สึกกะพี่พิงว่า พี่พิงเป็นคนที่ไม่ตลก ฝืด เป็นพ่อครัวที่ไม่กลมกล่อม ชอบยัดเยียดมุกตลกใส่คนดูแบบไม่เนียน

ช่วงครึ่งหลังที่เป็นหนังผี แล้วก็หักมุมหลอกคนดูเรื่องเดี๋ยวตาย เดี๋ยวไม่ตาย ไม่สมเหตุผลและไม่ตลกเลย มัวแต่คิดจะหลอกคนดูให้ได้ โดยไม่สนใจเนื้อเรื่อง

วิจารณ์น่ะง่าย ให้ทำเองก็ทำไม่เป็นค่ะ ได้แต่ดู
แต่พวกผู้กำกับ พวกคุณเป็นคนทำหนัง ก็ต้องเรียนรู้ที่จะทำหนังให้มัน smooth น่ะ

8 Responses to “21:) หนังเรื่อง “โครตรักเอ็งเลย””


  1. 1 sakont in pai พฤษภาคม 27, 2007 ที่ 10:19 am

    เฮ้ย.. ยกเว้นฉากราดกาแฟว่ะ.. ได้รมมาก..

  2. 2 gummy in pai พฤษภาคม 28, 2007 ที่ 9:32 am

    ตั้งแต่เกิดมา
    ไม่เคยเรียกแควนว่า “ตัวเอง” เลย
    มันจักกะเดียมมักก

  3. 3 จ๋า พฤษภาคม 30, 2007 ที่ 7:25 pm

    วิจารณ์ได้จริงใจมาก เพื่อน ถูกใจเจงๆ

  4. 4 lamoonlami มิถุนายน 10, 2007 ที่ 8:55 am

    …..ได้รู้จักพี่จากบทสัมภาษณ์

    …..หวัดดีค่ะ..พี่..ก๋ำ วันเพ็ญ…ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดี เอาอย่างนี้แล้วกันนะคะ
    หนูชื่อแก้ว เป็นเด็ก อ. ธารโต จ.ยะลาเหมือนกับพี่ค่ะ…พอขึ้นมอปลายหนูก็ใช่ชื่อย่อโรงเรียน ต.อ. เหมือนพี่อีก (เตรียมอุดมศึกษาภาคใต้ จ. นครศรีธรรมราช) …แอบรู้สึกดีใจอะไรก็ไม่รู้ค่ะ
    ตอนนี้หนูเรียนอยู่ ปี 4 คณะศิลปศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ม. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย เทอมหน้าก็ต้องฝึกงานแล้ว ด้วยความที่หนูเป็นพวกแปลกแยกในคณะด้วยมั้งคะ หนูเลยปฏิเสธที่จะไปฝึกงานสนามบิน และโรงแรมเหมือนเพื่อนๆ หนูตั้งใจมานานแล้วว่าหนูต้องเป็นครู เพราะฉะนั้นหนูก็ต้องไปฝึกงานเป็นครูแน่นอน…อ. ปายคือที่ที่หนูเลือก

    ปัญหาเริ่มต้นจากตรงนี้แหละค่ะ…คือหนูไม่รู้จักโรงเรียนอะไรเลยที่ อ. ปาย search ก็เจอแต่โรงเรียน ปายวิทยาคม ซึ่งมันใหญ่เกินไปในความรู้สึกหนู
    …..เอ่อ…หนูก็ไม่ใช่พวกอุดมการณ์อะไรหรอกนะคะ เพียงแต่ว่าหนูอยากไปสอนโรงเรียนประถมเล็กๆที่ต้องการคุณครูจริงๆน่ะค่ะ ซึ่งไม่ใช่ในตัวเมืองปาย แต่ก็ไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่ (เสาร์-อาทิตย์ หนูจะได้เปรี้ยวในอ.ปาย ไงคะ …พอดีว่าหนูแอบเปรี้ยวนิดนึง)

    ตอนนี้หนูก็งงตัวเองอีกว่า….เอ้อ..แล้วหนูจะมาบอกพี่ทำไม หรือคงเพราะว่าหนูแอบคิดว่าพี่จะสามารถช่วยหนูได้หรือเปล่าก็ไม่รู้นะคะ….อ้าว…หนูเอ่ยปากขอช่วยพี่ไปแล้วหรือคะนี่…. อายจัง.. ไม่ว่าจะยังไงก็แล้วแต่อีก 4 เดือนหนูต้องได้ไปเป็นครูฝึกสอนที่นั่นแน่ แล้วหนูก็คงจะไปทำความรู้จักกับร้านมิตรไทยด้วยแน่นอน…

    ถ้าเกิดว่าพี่พอจะรู้ว่าโรงเรียนใหนขาดแคลนคุณครู และก็ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก รบกวนพี่ช่วยติดต่อหนูหน่อยนะคะ เพราะว่าหนูต้องเริ่มทำเรื่องฝึกงานกับมหาวิทยาลัยแล้วน่ะคะ….หนูรู้ว่าพี่ใจดี ขอบคุณค่ะ

    รบกวนตอบกลับด้วยนะคะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

    นี่ค่ะ e-mail หนู kaew_koo@hotmail.com

  5. 5 gummyinpai มิถุนายน 10, 2007 ที่ 1:49 pm

    สวัสดีค่ะ น้องแก้ว

    บอกก่อนว่า พี่ก็ไม่ได้เป็นคนมีอุดมการณ์อะไร
    แต่เป็นคนตรง ๆ จ๊ะ

    พี่ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องโรงเรียนที่ปายมากนัก

    แต่ที่พีีพอรู้จักเรื่อง โรงเรียนเล็ก ๆ อยู่ห่างจากเมืองนิดหน่อยนั้นมีอยู่โรงเรีนยหนึ่งที่น่าสนใจ
    คือโรงเรียนเวียงเหนือ เดาว่าน่าจะมีถึงแค่ ชั้นประถมหก (ไม่แน่ใจนะ) แต่เป็นโรงเรียนเล็ก ๆ แน่นอน เป็นโรงเรียนไม้
    และชอบมีฝรั่งไปขอฝึกสอนบ่อย เป็นครูอาสา

    คือถ้าน้องสนใจ ต้องติดต่อเองนะจ๊ะ พี่ไม่มีเบอร์โทร ไม่มีคุณครูที่รู้จัก
    คือถ้าน้องสนใจ น้องก็ควรจะหาทางติดต่อเองจ๊ะ อาจจะโทรถามเบอร์ที่เทศบาล หรือที่โรงเรียนใหญ่ ๆ ในปายที่น้องรู้จัก

    ฝรั่งส่วนใหญ่ เค้าก็เดินเข้าไปขอสอนเองเลย
    ไงก็ขอให้ได้ฝึกงานตามใจหวังนะจ๊ะ
    แล้วเจอกัน
    แต่พี่พูดใต้ไม่เป็นนะ
    อู้เหนือเก่งกว่าจ๊ะ

    ยินดีที่ได้รู้จัก
    พี่ก๋ำ

  6. 6 แก้ว มิถุนายน 13, 2007 ที่ 12:22 pm

    ……..ขอบคุณมากค่ะ….ตอนนี้หนูได้เบอร์โรงเรียนมาแล้ว…………แล้วหนูจะไปเที่ยวที่ร้านนะคะ


ใส่ความเห็น

cool link

iicon
พฤษภาคม 2007
พฤ อา
« เม.ย.   มิ.ย. »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

