35:) my home

เราจะมีกฏ เพื่อว่าเราจะได้มีวินัย

เพราะเราอิสระกันเหลือเกิน จนเหมือนจะเสียคน สกปรก เอาแต่ใจ เสียคน ไม่เป็นเวล่ำ เวลา มันจึงต้องมีกฏกันบ้าง เพื่อ ดึงสติ

กฏอันแรกคือ

วันจันทร์ และ อังคาร เราจะทำความสะอาดบ้าน

เมื่อเราใช้เวลา วันพุธ พฤหัสบดี วันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ กันอย่างเมามัน
เช้าวันจันทร์ เราก็จะเริ่ม มีสติ วันนี้วันจันทร์ เราก็จะรู้สึกตัว มีภาระหน้าที่ต้องทำความสะอาดบ้าน

วันจันทร์ มีสติ ทำความสะอาดบ้าน ทำแล้ว เราจะไ้ด้อยู่อาศัยอย่างสบาย

วันอังคาร มีสติ จัดบ้าน ทำแล้ว เราจะไ้ด้อยู่อาศัยอย่างเจริญ

ทำนิดหน่อยก็ได้ แต่ขอให้ทำ

วันนี้ทำความสะอาดห้องนอนใต้หลังคา

หลังจากที่กินกาแฟกับดูข่าวเช้า และ ดู หนังฝรั่ง เรื่อง the star ของ นาตาลี วู้ด จนจบก็ 11 โมง จึงได้เวลาทำความสะอาด

ปีนขึ้นบนห้องใต้หลังคา ก็ต้องเปิดหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้เห็นทิวเขาสูงยาว และมีเมฆปกคลุมล่องลอยละล่องตามสายลม มันดูแล้วสบายใจ

รู้สึกเหมือนเราเดินมาถูกทาง

ถ้าวันนี้เราเลือกเดินอีกทาง เราอาจเปิดมีเดียเฮ้าส์ เป็นมีเดียแพนเนอร์ หรือไม่ก็ไปทำหนัง

เปิดบริษัืทเอง มีลูกน้อง มองออกไปนอกหน้าต่างของตึกสูง 20 ชั้น มองเห็นยอดตึกข้าง ๆ เรียงแถว

เห็นถนนลึกยาว

รถยนต์ต่อแถวเหมือนของเล่น

อากาศข้างนอกกับข้างในแตกต่างกันยับ

เราว่าเราที่ตรงนี้จะมีความสุขกว่ามาก ถึงแม้ขณะนี้ เราจะแต่งตัวเสื้อยืดมอม ๆ กางเกงขาสั้น ถือไม้กวาด กวาดหยากไย่ ปัดฝุ่น ซักฝ้าปูที่นอน แต่ระหว่างที่ปัดกวาด เหงื่อแตก เราก็สามารถมองออกไปนอกหน้าต่างเห็นภาพทิวเขาเบื้องหน้า แล้วมันรู้สึกหายเหนื่อย สภาพตอนนี้ถ้าจะเทียบ ว่าเราอยู่ในเมือง เราจะได้ทำงานในเอเจนซี่ มีแต่คนแต่งตัวดูดี เท่ เย็นสบายในห้องแอร์ทุกห้อง เหงื่อไม่มีหยดสักแมะ

แต่เราชอบอยู่กลางทุ่งนาแบบนี้มากกว่า

11 Responses to “35:) my home”


  1. 1 ไฟน์ มิถุนายน 19, 2007 ที่ 12:43 pm

    วันนี้ถ่านรูปเครื่องบินด้วยป่าว

    จะไปอุดหนุนจั๊ม

  2. 2 gummyinpai มิถุนายน 19, 2007 ที่ 1:52 pm

    กะลังจะโพสพอดีเวยยยย
    รู้ทัน

  3. 3 ไฟน์ มิถุนายน 20, 2007 ที่ 11:36 am

    พี่ไฟน์มีไรจะถามอีกละ

    คือฟลิมสไลด์ที่พี่ถ่ายที่บ้านจีนกันน่ะ
    ล้างครอสใช่มะ

    แล้วถ้าเราไปถ่ายตอนกลางคืนอ่ะนะ
    รูปมันจะโอเคป่ะ

  4. 4 gummy มิถุนายน 20, 2007 ที่ 1:51 pm

    มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับฟิล์มสไลด์
    ฟิล์มมันขึ้นอยู่กับแสงที่จะลงไปโดนฟิล์ม
    คราวนี้ขึ้นอยู่กับกล้องของหล่อนว่า
    สามารถตั้งหน้ากล้อง ได้มั๊ย
    ถ่ายกลางคืนก็ต้องเปิดหน้ากล้องกว้าง ความเร็วต่ำ
    หรือจะเปิดเฟรช ช่วย
    เราใช้กล้องอัตโนมัติ ไม่มีเฟรช ก็เลยไม่ได้ถ่ายกลางคืน

    ถ้าสีภาพมันออกเพี้ยน ไม่เหมือนจริง ออกเขียวเกิน ฟ้าเกิน แดงเกิน สัจัดจ้าน
    ให้เดาว่า ใช้ฟิล์มสไลด์
    หัดดูไปเรื่อย ๆ เด๋วก็ดูออกว่า ใช่สไดล์ล้างครอสหรือเปล่า
    ดูเยอะ ๆ อย่ามาดูแต่ของเจ๊
    ดูเยอะ ๆ แล้วย่อยให้เป็นภาพแบบสไตล์ตัวเอง

  5. 7 thecolourbar กรกฎาคม 9, 2007 ที่ 4:12 pm

    ฮื๊ยยย ยิ่งอ่านยิ่งตาร้อน
    ไว้เดี๋ยวจะกดรุปจากหน้าต่างรถเมล์มาฝากน่ะฮะเจ่

  6. 8 thecolourbar กรกฎาคม 9, 2007 ที่ 6:15 pm

    เจ่ฮะ
    ทำไมเวลาเอาเม้าท์ไปแตะตรงชื่อthecolourbarมันดันมีลิ้งค์ไปที่โลโม่โฮมผมล่ะ
    ต้องทำไงให้มันกลายเป็นที่เวิดร์เพรสฮะ มึนตึ้บ ปล้ำเจ้าหล่อนมาสองสามคืนแระ
    แรงเยอะมาก ยังไม่ชินเลยฮะ

  7. 9 gummy กรกฎาคม 10, 2007 ที่ 11:42 am

    ไปแล้วไงเล่า เก่งมาก

  8. 10 gummy กรกฎาคม 10, 2007 ที่ 11:50 am

    ถ้าคลิกที่รูปภาพข้าง ๆ มันจะไปที่ wordpress

    แต่ถ้าคลิกที่ thecolorbar มันจะไปที่ lomohome

    ลองใหม่เวลาจะเข้าไปตอบใครใน wordpress ต้อง sign in ในwordpress ก่อน

  9. 11 thecolourbar กรกฎาคม 12, 2007 ที่ 11:31 am

    ขอบคุงค้าบบบบบบเจ่
    บายดีเหมือนเดิมน่ะฮะ


ใส่ความเห็น

cool link

iicon
มิถุนายน 2007
พฤ อา
« พ.ค.   ก.ค. »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930  

