69:) 10 ​วิธีที่นักการตลาด​ใช้​ Twitter

หามาใช้กันหรือยัง Twitter หนุกดีนะ เหมือน sms แต่ไม่ต้องเสียค่าโทร จะรายงานข่าว หรือนัดหมายกับเพื่อนหรือจะเอามาทำธุรกิจอย่างที่เขาสรุปมาให้

  1. Twitter Snapshotใช้​สร้างแบรนด์​ให้​กับ​ตัวเอง
    คือ​ใช้​ใน​การ​ update ​ตัวเองว่า​เรากำ​ลังทำ​อะ​ไรที่น่าสนใจ​ ​หรือ​ว่า​เจ๋งๆ​ ​อยู่​เป็น​ต้น​ ​ข้อนี้​ถ้า​ใคร​เป็น​พวกที่มีชื่อเสียง​ ​ก็​จะ​ได้​เปรียบมาก​ ​เพราะ​ว่า​ใครๆ​ ​ก็อยากรู้​อยู่​แล้ว​ใช่​มั๊ยครับ​ ​ว่าคนพวกนี้​เค๊ากำ​ลังทำ​อะ​ไร​กัน
  2. หา​เพื่อน​ Twitter ​จาก​ Social Networking Sites ​ที่​เราชอบ​ ​หรือ​ว่า​ใช้​เป็น​ประจำ
    ลองแนะนำ​พวกเืพื่อนๆ​ Hi5 ​หรือ​ว่า​ Facebook ​ของเรา​ให้​มาสมัคร​ใช้​ Twitter ​กัน​ดูซิครับ
  3. หา​เพื่อน​จาก​ Social Networking Sites ​อื่นๆ​ ​เพิ่ม
    ข้อนี้​จะ​คล้ายๆ​ ​กับ​ข้อข้างบน​ ​โดย​ให้​หา​เพื่อนที่มี​ความ​ชอบ​ ​หรือ​ว่าสนใจ​ใน​เรื่องเดียว​กัน​จาก​ Social Networking Sites ​อื่นๆ
  4. สร้างเครือข่ายต่างๆ​ ​มา​ connect ​กับ​ Twitter ​ของเรา
    โดย​เราอาจ​จะ​แปะพวก​ Twitter Clients ต่างๆ​ ​ไว้​ตาม​ Social Networking Sites ​อื่นๆ​ ​หรือ​ว่า​ Blog ​หรือ​ว่า​ Websites ​ของเรา​ ​เพื่อที่พวกเค๊า​จะ​ได้​เห็น​ Twitter Status Update ​ของเรา​ได้​ง่ายๆ
  5. สำ​หรับคนมี​ Blog ​เป็น​ของตัวเอง
    ให้​เราชวนสมาชิกของเว็บ​ Blog ​เรา​ ​ให้​ติดตามเรา​โดย​ใช้​ Twitter ​ติดตามไป​ด้วย​กัน
  6. ติดตาม​ ​หรือ​ Following ​คน​อื่นๆ
    โดย​เฉพาะคนที่​เราสนใจ​ ​ให้​ลองเช็คดูว่า​เค๊า​ได้​ติดตามใคร​ ​หรือ​ว่ามี​ใครที่ติดตามเค๊า​อยู่​บ้าง​ ​เพื่อที่​เรา​จะ​ได้​ขอตามไปดูคนพวก​นั้น​เพิ่มอีกคน​ ​เผื่อว่า​เรา​จะ​ได้​ไอเดีย​ใหม่ๆ​ ​จาก​เค๊าพวก​นั้น​ก็​เป็น​ได้
  7. Update ​เหตุการณ์สำ​คัญๆ
    ข้อนี้มีประ​โยชน์มากๆ​ ​เลย​ ​ลองนึกดูว่า​ถ้า​เรา​ต้อง​ใช้​มือถือโทรไปบอกทุกๆ​ ​คน​แล้ว​ละก็​ ​เราคง​ต้อง​เสียเวลา​ ​แล้ว​ก็​เสียเงินไป​ไม่​ใช่​น้อย
  8. ถามคำ​ถาม
    ซึ่ง​บางทีอาจ​จะ​มี​ Followers ​ของเรา​ ​สามารถ​ช่วย​เราตอบคำ​ถามพวกนี้​ได้้​ ​หรือ​ว่า​ Followers ​ของเราคน​นั้น​ ​เค๊าอาจ​จะ​เอา​ช่วย​ไปถามต่อ​ ​แล้ว​ Followers ​ของพวกเค๊า​เองก็อาจ​จะ​ตามมา​ follow ​หรือ​ว่าติดตามเราก็​เป็น​ได้​นะครับ
  9. เพิ่มค่า​ให้​กับ​ Twitter ​คน​อื่นๆ
    คือ​ไม่​ใช่​เอา​แต่​ promote links ​ของเว็บตัวเอง​อยู่​ตลอดเวลา​ ​ซึ่ง​สุดท้ายแ้ล้วคนก็​จะ​รู้​แกว​ ​แล้ว​ก็​จะ​ไม่​ follow ​หรือ​ว่าติดตามเราอีกต่อไป​ ​อย่าืลืมนะครับว่า​ You Get What You Give!
  10. ระบุชื่อหัวข้อ​กับ​ Link ​ตอนอัพเดทสถานะ
    คือ​ถ้า​จะ​ให้​ดี​ต้อง​มีหัวข้อ​ ​แล้ว​ก็​ Link ​ของเรื่อง​นั้นๆ​ ​หรือ​ว่าคำ​อธิบายสั้นๆ​ ​ซึ่ง​เค๊าอาจ​จะ​ต้อง​การ​จะ​เข้า​ไปอ่านต่อเพิ่มเติม​ ​หรือ​ว่า​เข้า​ไป​ช่วย​โหวต​ ​หรือ​ว่าอาจ​จะ​ Digg ให้​กับ​เราก็​เป็น​ได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ pccompete
อยากมี ทวิสเตอร์กับเขาบ้าง ง่าย ๆ กด Twitter
แล้ว สมัครเป็นสมาชิกซะ อยากจะ follow เราก็ตามมา

Blogged with the Flock Browser

Tags: ,

1 Response to “69:) 10 ​วิธีที่นักการตลาด​ใช้​ Twitter”


  1. 1 ibegins พฤษภาคม 19, 2008 ที่ 5:59 am

    โห.. . ต้องมีบ้างซะแล้ วว 55


ใส่ความเห็น

cool link

iicon
พฤษภาคม 2008
พฤ อา
« เม.ย.   มิ.ย. »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

